Home » , » Công nghệ webblog - công nghệ đám mây

Công nghệ webblog - công nghệ đám mây

Written By Shinmaywa Japan on Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015 | 17:27

   Đã rất nhiều bạn nghe tới website công nghệ đám mây rồi nhưng chưa hiểu website công nghệ đám mây là gì? Nó có khác gì với website khác? hôm nay Công nghệ webblog sẽ đi giới thiệu cụ thể về Website công nghệ đám mây này.
website công nghệ đám mây là gì?, tìm hiểu về blogger, blogger là gì, webblog, web cong nghe dam may, website đám mây, ưu nhược điểm thiết kế web trên blogger. ưu nhược điểm của blogger
Website công nghệ đám mây - blogger

   Chắc hẳn nhiều bạn đã biết và nghe rất nhiều về blog, thì ở đây Website đám mây hay còn gọi là webblog cũng là sản phẩm của blogger - con đẻ của google. ( blogger là một dịch vụ xuất bản webblog, giúp bạn nhanh chóng tạo ra cho mình một trang web hoàn toàn miễn phí ). Nó được tạo ra trên nền tảng blog, được blogger hộ trợ gần như từ A-Z. Tuy nhiên webblog khác blog thông dụng ở chỗ nó có thể tùy chỉnh theo ý muốn, biến từ blog thông thường thành một website với giao diện chuyên nghiệp dùng để làm web bán hàng, giới thiệu sản phẩm, hay làm website tin tức, website công tý…..
   Việc thiết lập một webblog này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần có một tài khoản google là bạn có thể có tới 100 webblog. Tại sao mình nói việc thiết kế webblog cực kỳ đơn giản, bởi lẽ nó đã được hỗ trợ hoàn toàn bởi công cụ của blogger.com, nền mặc dù bạn không biết gì về code, html, css… thì bạn vẫn có thể hoàn toàn tạo ra cho mình một trang web đẹp và miễn phí. Bạn có thể xem chi tiết ở đây:

Thực tế hiện nay trên trang internet có rất nhiều dịch vụ giúp bạn khởi tạo nhanh một trang website hoàn toàn miễn phí như Squarespace, Wordpress, Tumblr… xong tôi vẫn thích dùng blogger bới lẽ đây là nền tảng rất hữu ích, đặc biệt hoàn toàn miên phí về cả băng thông, hosting và tên miền ( domain). Sau đây mình xin đánh giá một số ưu - nhược điểm của blogger - website công nghệ đám mây.



Ưu điểm:
   Ở đây ưu điểm lớn nhất là bạn không cần biết về code hay không phải học công nghệ thông tin mà bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một website đẹp ấn tượng, hoàn toàn miễn phí và dễ dang quản trị cũng như up bài và SEO lên top google.
  1. Hoàn toàn miễn phí: đây là điểm có lợi cho ai muốn sở hữu cho mình một website. Đến với blogger bạn sẽ có một website miễn phí cả về bằng thông, hosting của google và tên miền..
  2. Tính bảo mật cao: Tính bảo mật ba lớp của google là mức độ bảo mật an toàn cho website của bạn.
  3. Quản trị dễ dàng: Bạn có thể quản lý dễ dang lượng truy cập website, nguồn truy cập và từ khóa mà mọi người tìm đến trang của bạn.
  4. Dễ dàng khơi tạo và tùy chỉnh: Bạn dễ dàng khơi tạo cho mình một website và tùy chỉnh nó theo ý muốn của mình, bạn có thể thay thế giao diện (template) khác một cách dẽ dàng. Với website đám mây – blogger bạn có một kho giao diện hoàn toàn miễn phí, và có thể tải rất nhiều các template đẹp từ các trang hoàn toàn miễn phí. bạn có thể tham khảo giao diện tại Công Nghệ Webblog - Giải pháp bán hàng hiệu quả.
  5. Đăng bài và quản lý bài một cách dễ dàng: Không khó như các web ở các mã nguồn khác – với website công nghệ đám mây bạn có thể không biết về code thì bạn vẫn có thể viết và đăng bài bình thường bởi công cụ quản trị của blogger, ở đậy bạn còn kiểm tra được lượt view cho từng bài…
  6. SEO dễ dang: Bởi lẽ là con đẻ của google nên nó được rất nhiều ưu ái, việc SEO lên top cũng không hề khó với một người không học chuyên ngành liên quan đến công nghệ.
  7. Gắn tên miền khác dẽ dang: ví dụ như bạn muốn thay thế tên miền của blogger thành tên miền ( toiyeuem.com, emnhoanh.net…) một cách dễ dang.

Nhược điểm:
  1. Bị google quản lý, phải tuân thủ theo chính sách của google đó là nhược điểm lớn nhất của Website công nghệ đám mây này.

   Tuy nhiền đây vẫn là lựa chọn tốt cho nhiều người thích sở hữu cho mình một website làm website tin tức, hay website bán hàng, giới thiệu sản phẩm… bởi lẽ nó cực kỳ dễ sử dụng và quản lý ngay cả những ai không biết gì về công nghệ thông tin.
   Tới đây chắc các bạn đã hiểu thêm phần nào về website công nghệ đám mây mà đang hot trong thời gian qua rồi. Công nghệ webblog xin kính chúc các bạn thành công trong công việc và kinh doanh.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét